Chưa phân loại

Giảm tê bì chân tay bằng phương pháp massage đơn giản

Tê tay, chân là hiện tượng khá phổ biến, từ những dạng tê chân, tê tay thông thường, nhất thời đến tình trạng nghiêm trọng kèm theo cảm giác đau buốt, khó chịu. Để giải quyết tình huống khi bị tê tay, chân bạn có thể áp dụng các phương pháp xoa bóp sau.

1.Xoa bóp tay

Miết bàn tay: Miết các khe xương ngón tay, kết hợp bóp mạnh vào các khớp ngón tay, lắc đều bàn tay và dùng tay bên kia vuốt từ cẳng tay xuống tới các ngón tay vài lượt. Tê bên nào, xoa bóp bên đó hoặc có thể nhờ sự trợ giúp của người thân.

xoa-bop-giup-giam-te-bi-tay-chan-01  

Xoa bóp tay: Tự nắm bàn tay bị tê lại rồi xòe thẳng với lực mạnh. Dùng tay bên này xoa bóp cho tay bên kia và ngược lại.

xoa-bop-giup-giam-te-bi-tay-chan-02

Xoa mu bàn tay: Dùng mu bàn tay bên này sát vào mu bàn tay bên kia. Mỗi bên làm như thế 10 lần.

xoa-bop-giup-giam-te-bi-tay-chan-04

Bóp và xát tay: Dùng tay nọ bóp tay kia ngược từ cổ tay lên vai 3 lần rồi xát mạnh từ phía trong cổ tay lên nách và ngược lại. Làm theo vòng như thế 5 lần, rồi đổi bên.

Lựa chọn ghế matxa là biện pháp hỗ trợ giảm đau nhức toan thân một cách hiệu quả

2. Xoa bóp chân

Bàn chân trái để lên đùi chân phải, dùng tay cùng bên kéo căng gan bàn chân, kết hợp dùng lòng bàn tay kia xoa nhẹ gan bàn chân từ 30 – 50 lần, rồi đổi bên.

xoa-bop-giup-giam-te-bi-tay-chan-05
Miết bàn chân: Dùng đầu ngón tay cái miết thật mạnh vào các khe xương đốt ngón chân từ 3 – 5 lần cảm giác “kiến bò” sẽ biến mất.

xoa-bop-giup-giam-te-bi-tay-chan-07
Vuốt đầu gối: Dùng tay vuốt nhẹ xung quanh đầu gối. Sau đó ấn 2 ngón tay cái trên gối, di chuyển lên phía đùi. Làm như thế đến khi hết sự tê mỏi.

xoa-bop-giup-giam-te-bi-tay-chan-08

xoa-bop-giup-giam-te-bi-tay-chan-09Bạn bị đau nhức xương khớp hoặc cơ bắp hãy sử dụng súng massage cầm tay tphcm hỗ trợ giảm cơn đau nhanh chóng và hiệu quả

Ấn bắp chân: Xòe tay nắm trọn bắp chân, ấn 2 ngón tay vào trung tâm, giữ trong 7 giây, tiếp tục cho 2 ngón tay lên phía trên là lặp lại y như vậy. Lặp lại động tác này nhiều lần.

xoa-bop-giup-giam-te-bi-tay-chan-10
Bạn có thể lựa chọn một trong những cách xoa bóp tay, chân nào phù hợp và dễ làm nhất để xử lý tại chỗ khi chân, tay bị tê trước khi đến gặp bác sĩ. Hiểm họa sẽ rất khôn lường khi bạn không nhanh chóng tìm ra nguyên nhân và xử lý chúng.
Do đó, hãy sớm đến gặp bác sĩ khi phát hiện những biểu hiện lâm sàng trên nếu bạn không muốn phải gặp họa về sau.

3. Lưu ý

Ngoài ra, bạn cũng có thể giảm tình trạng tê tay và tê chân bằng một số phương pháp như: Ngâm tay trong nước nóng có pha muối cho mạch máu nở ra sẽ đỡ tê; Nắm bàn tay lại xòe mạnh thẳng bàn tay và cánh tay ra; Dùng tay trái xoa bóp cho tay phải và ngược lại; Mua bàn massage để lăn 2 bàn tay và chân hoặc dùng hai quả bóng nhỏ lăn đều trong lòng bàn tay cho khí huyết lưu thông.

Lời khuyên khác là duy trì lối sống lành mạnh, trong đó giữ cân nặng ở mức vừa phải, có chế độ ăn uống cân bằng, tránh hoặc hạn chế uống nhiều rượu bia. Bên cạnh đó là bỏ thuốc lá vì hút thuốc làm siết lại nguồn cung cấp chất dinh dưỡng cho tế bào thần kinh ngoại vi.

(Bộ sưu tập máy massage cao cấp giá ưu đãi ngay tại đây)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *